THÔNG TIN XE CUB DD 70 MÀU ĐỎ
Xe Cub DD 70 hay còn được gọi với các tên khác là xe máy Honda DD đỏ (C70D). Xe được ra đời vào năm 1981 là một phiên bản khác của dòng xe Honda Super Cub. Xét về mặt thiết kế, dòng xe này không có nhiều khác biệt với Super Cup C70 "Cub 82" cũng đã rất quen thuộc với người dùng Việt.
Một vài điểm thay đổi nhỏ ở C70D so với Cub 82 có thể kể tới như mặt nạ phía trước mới, mang màu đỏ đặc trưng rất dễ nhận biết,... Còn những chi tiết khác về kỹ thuật giữa 02 mẫu xe như cỡ lốp, vành, hệ thống phanh đùm trước và sau gần như không có sự khác biệt.
C70D được trang bị yếm có màu trắng ngà đặc trưng, cùng bảng đồng hồ hình thang tích hợp ổ khóa. So với Super Cub C70, xe DD 70 đỏ còn có mặt bảng đồng hồ thiét kế khác và được dán tem bằng giấy.
Điểm nâng cấp đáng chú ý so với những chiếc Cub 82 đó là xe được trang bị yên đôi cho 02 người thay vì chỉ có 01 yên đính kèm baga. Nhưng vì là thiết kế của thời kỳ đầu nên bộ yên vẫn còn khá đơn giản, không có khóa và chỉ được cố định bằng lẫy mở.
Một đểm cũng đáng được chú ý nữa là C70D vẫn được hãng xe máy Honda giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 71,8 cc. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa 6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5,2 Nm.
THÔNG TIN XE CUB NÓI CHUNG
Xe Honda Cub có tên gọi đầy đủ là Honda Super Cub. Tên gọi ban đầu của dòng xe này là C100 hay Honda 50. Là dòng xe mô tô có động cơ 4 thì 49 phân khối được hãng Honda Motor sản xuất lần đầu tiên vào năm 1958 ở Mỹ. Tính cho đến hiện nay, Honda Cub là dòng xe được bán nhiều nhất trên thế giới với hơn 50 triệu xe.
Đặc điểm kỹ thuật của xe Cub
- Loại động cơ: 4 thì 49 phân khối SOHC 2 van làm mát bằng không khí (loại C100 nguyên thuỷ thì động cơ 4 thì OHV 2 van)
- Thể tích giãn: 49 phân khối
- Tỉ số nén: 10,0
- Cỡ piston: đường kính 39mm, khoảng chạy 41,4mm
- Công suất cực đại: 4 mã lực ở tốc độ động cơ 7000 vòng/phút
- Tốc độ tối đa: 80Km/giờ
- Cơ cấu truyền động: 3 số với cần sang số 2 đầu, một số kiểu xe có 4 số
- Ly hợp: nhiều đĩa ma sát ngâm trong dầu, được tác động bởi lực ly tâm và cần sang số
- Khởi động: bằng cần khởi động, còn gọi là giò đạp (những kiểu đầu tiên hiếm có khởi động bằng điện)
- Đánh lửa: vít lửa trên bánh trớn (vô-lăng), sau này là CDI
- Khung (sườn) xe: khung bằng thép kiểu thanh ngang thấp, dễ đưa chân qua
- Cơ cấu gắn bánh trước: kiểu giò gà
- Cơ cấu gắn bánh sau: gắp
- Thắng trước: đùm, tác động bằng dây
- Thắng sau: đùm, tác động bằng cần
- Trọng lượng: 55-90 kg
- Honda Super Cub là một chiếc xe máy Honda underbone với động cơ bốn xi lanh đơn, thay đổi từ 49 đến 109 cc (3,0 đến 6,7 cali).
Xe Cub được nhiều người ưa chuộng sử dụng và nhu cầu ngày một tăng cao vào thời điểm đó. Sau gần 50 năm ra đời, xe Honda Super Cub vẫn còn được sản xuất để phục vụ nhu cầu của người dùng. Và dưới đây là những lý do giúp xe Honda Cub có được nhiều thành công như vậy:
- Rẻ tiền hơn các loại xe mô tô khác
- Dễ dùng nhờ cơ cấu ly hợp ly tâm, tập đi rất nhanh
- Rất tiết kiệm xăng (kiểu Super Cub 2006 đi được 146Km với 1 lít xăng)
- Tải nặng được, dân ở các nước đang phát triển dùng xe Honda Cub để chở nông sản, gia súc, gia cầm, hoặc chở cả gia đình
- Dễ dàng lượn qua các đám kẹt xe
- Dễ sửa và có sẵn linh kiện thay thế
- Động cơ 4-thì ít gây ô nhiễm
- Rất bền, và dùng được trong mọi thời tiết